RSS

Laro ng Pag-ibig - tula

"Laro ng Pag-ibig"
Kategorya : Tula
blogger : Gracia Amor







Kung ang pag-ibig ay isang laro
Sapat na bang ito’y itulad ko sa Ahedres
Kung saan hindi lang ako at ikaw ang may pang-unawa.


Kung ang pag-ibig ay Ahedres
Ating laruin kahit saan at kalian naiisin.
Hindi kuwestiyon ang edad, kasarian at propesyon.
Pagka’t ang aspeto’t panununtunan ay hindi kaila sa iba.

Kung ang pag-ibig ay Ahedres
Layunin ko’y ikaw ay mabitag
Pagka’t  di ko nanaisin ikaw ay muling gumawa
 ng  galaw palayo sa akin.
Sa ganitong paraan, alam kong  ako’y nagwagi.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 comments:

charmaigne grace said...

job well done!

blogs LED said...

galing... pero paano kung maging stalemate?

Lovingly Mama said...

oh my well done sis!

Post a Comment