RSS

Teddy Bear ko - tula

"Teddy Bear ko"
Kategorya : Tula
blogger : Nina Amor Floresca



 
Sa pagmulat yaring mga mata,
Di ko man inaasahan
Ikaw ang unang nasisilayan;
Di man ako batiin,
O kahit di mo bigyang-pansin,
Hatid mo pa rin sa akin
Ang ngiting walang kasing tamis.

Araw man o gabi,
Umulan man o hindi,
Di pwedeng di makita,
Di maaring di mayakap,
Pagkat ikaw lang nagpapadama
Ng kasiyahang ako man ay di ko maipaliwanag.

Teddy bear ko
Wag ka sanang magtampo
Kung ako man ay hindi makasama
At lahat ng oras ko sa’yo ay mailaan;
May mga dapat pa kong gawin,
Mga bagay na dapat unahin,
Hayaan mo ako’y babawi
Please muli ka ng ngumiti,
Para kacute-tan mo’y hindi na mabawasan.

O Teddy bear,
Sa tuwing ako’y uuwi,
Ikaw lang ang laruan
Aking hanap-hanap;
At iyong pagkatandaan,
Ika’y aking aalagaan
Magkaroon man ng iba
Mananatili ka sa akin
Di lang bilang laruan,
Kundi isang kaibigan,
Kahit ika’y isang teddy bear lamang.









  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment